CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU VIỆT NAM

Hotline: 0912.022.358

Trống

Tổng số

Tư vấn

Đối Tác

Bạn đang ở đây

Bí quyết giúp tăng "sức mạnh" cho não

Chúng ta sẽ già đi theo năm tháng và não bộ cũng vậy. Tuy nhiên chúng ta có thể tăng cường sinh lực và sự trẻ trung của lão bộ thông quá chế độ ăn hợp lý.

Theo các nhà nghiên cứu, các loại thực phẩm có chứa chất béo trans và chất béo bão hòa có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng của não thì thực phẩm lành mạnh dưới đây có thể giúp não duy trì chức năng hoạt động hàng ngày của nó.

Các loại thực phẩm có acid béo omega-3

Hầu hết các chuyên gia y tế đồng ý rằng acid béo omega-3 cần thiết cho hoạt động của não, đặc biệt là acid docosahexaenoic hay DHA - một loại acid béo omega-3 chỉ tìm thấy trong cá. Thiếu chất này có thể dẫn đến các vấn đề về tâm lý như trầm cảm, tâm thần phân liệt, mất trí nhớ và rối loạn lưỡng cực.

Acid docosahexaenoic hay DHA - một loại acid béo omega-3 trong cá

Acid docosahexaenoic hay DHA - một loại acid béo omega-3 trong cá

Khi vào cơ thể, acid béo omega-3, acid alpha-linolenic sẽ biến thành DHA, tiêu thụ đủ chất dinh dưỡng này sẽ giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Các acid béo này có nhiều trong quả óc chó và dầu hạt lanh, ô liu, đậu tương.

Thực phẩm có vitamin B

Thực phẩm chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là folate và vitamin B12, thúc đẩy sức khỏe não bộ. Folate có nhiều trong các loại rau lá xanh như rau bina, các loại đậu và trái cây có múi như cam, bưởi; Vitamin B12 có nhiều trong tất cả các sản phẩm thịt, sữa, ngũ cốc.

Các loại đậu chứa nhiều Vitamin B

Các loại đậu chứa nhiều Vitamin B

Sự thiếu hụt vitamin B có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như mất trí nhớ, trầm cảm và giảm khả năng nhận thức liên quan đến quá trình lão hóa…

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Oxy hóa có thể dễ dàng gây tổn hại não, do đó, cần thiết phải bổ sung chất chống oxy hóa để cải thiện chức năng não.

Chất chống oxy hóa có nhiều trong bông cải xanh

Chất chống oxy hóa có nhiều trong bông cải xanh

Chất chống oxy hóa có nhiều trong trái cây và rau quả như dâu, bông cải xanh, các loại dầu, rau bina, khoai tây... Các loại hạt, ngũ cốc và chất gia vị curcumin (có nhiều trong nghệ, gừng) cũng chứa chất chống oxy hóa thân thiện với não.

Nguồn Afamily

Chế độ dinh dưỡng