4 món ăn, bài thuốc hỗ trợ chữa chứng không phóng tinh

10/03/2023 | Thông tin y dược
4 món ăn, bài thuốc hỗ trợ chữa chứng không phóng tinh
Không phóng tinh (không xuất tinh) khi giao hợp là một trục trặc trong hoạt động tình dục do nhiều nguyên nhân gây nên.

Theo Đông y, hiện tượng không phóng tinh (không xuất tinh) khi giao hợp có liên quan mật thiết đến tạng thận và tạng can, cũng như trạng thái của âm dương, khí huyết và hoạt động của tất cả các tạng phủ khác trong cơ thể. 

Tạng thận chủ quản chức năng sinh dục. Tạng can chủ cân (gân). Thận khí yếu, thận tinh suy kiệt, tạng can bị nhiệt kết, khí hư huyết ứ... đều có thể khiến cho toàn bộ các hoạt động sinh lý trong quá trình phóng tinh bị rối loạn.

Bên cạnh việc dùng thuốc, có thể căn cứ vào các biểu hiện cụ thể mà sử dụng các món ăn bài thuốc thích hợp để hỗ trợ điều trị.

Một số món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng không phóng tinh:

1. Cháo đậu đỏ (xích tiểu đậu) tốt cho người không phóng tinh

Thành phần: Xích tiểu đậu 60g, gạo tẻ 60g, đường trắng lượng thích hợp. Trước hết nấu chín đậu đỏ, sau đó cho gạo vào cùng nấu đến khi gạo chín nhừ. Thêm chút đường cho đủ ngọt, ăn vào lúc sáng sớm thay bữa điểm tâm.

Công dụng: Thanh can, giải uất, ích vị, tán ứ, tiêu thũng; hỗ trợ điều trị chứng không phóng tinh do can kinh uất nhiệt với biểu hiện dương vật cứng rắn, thời gian giao hợp tương đối dài nhưng không đạt tới trạng thái khoái cực và không thể phóng tinh. Có khi sau khi giao hợp lúc ngủ thiếp đi, tinh dịch mới tiết ra.
 

3 cach nau chao dau do 18 760x367

 

Ngoài ra, thường kèm theo các biểu hiện như miệng đắng, họng khô; người bồn chồn, dễ cáu giận, tiểu tiện vàng sẻn, đại tiện táo.

2. Cháo đào nhân

Thành phần: Đào nhân 15g cùng với 40g gạo tẻ, nấu cháo ăn vào buổi sáng sớm.

Công dụng: Hoạt huyết, hóa ứ; hỗ trợ điều trị chứng không phóng tinh do huyết ứ gây nên với biểu hiện không đạt đến khoái cực, không phóng tinh trong khi giao hợp, dương vật thường có cảm giác tức đau; kèm theo các biểu hiện như ngực đầy tức khó chịu, tính tình trầm mặc, không thích giao tiếp, dễ xúc động, nổi giận vô cớ…
 

1

 

3. Cháo sinh địa táo nhân

Thành phần: Sinh địa 30g, toan táo nhân 30g, gạo tẻ 50g. Trước hết nấu sinh địa và táo nhân lấy nước, bỏ bã, sau đó cho gạo vào nấu cháo ăn.
 

toan táo nhân có tác dụng gì

Công dụng: Tư âm, giáng hỏa, dưỡng huyết an thần. Dùng hai vị thuốc nấu cháo ăn có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với những trường hợp không xuất tinh do âm hư hỏa vượng. Biểu hiện: Tình dục dễ bị kích thích, dương vật dễ bột khởi, nhưng có khi không đủ độ cứng, không phóng tinh trong khi giao hợp, hay xuất tinh khi ngủ mê... kèm theo các biểu hiện miệng khô, phiền táo, tiểu tiện sẻn đỏ, đại tiện bí…

4. Cháo thịt dê

Thành phần: Thịt dê 100g, gạo tẻ 50g. Thịt dê rửa sạch, thái thành miếng nhỏ, nghiền vụn. Gạo vo sạch, cho vào nồi thêm nước, nấu đến khi cháo chín một nửa, cho thịt dê vào trộn đều, nấu tiếp cho đến khi cháo chín hẳn. Chia ra ăn lúc nào tùy ý.
 

chao thit bam be1200

Công dụng: Ôn thận tráng dương; hỗ trợ điều trị chứng không phóng tinh cũng như các chứng dương nuy, di tinh do mệnh môn hỏa suy. Biểu hiện: Tình dục lãnh đạm, dương vật bột khởi không cứng, thời gian giao hợp ngắn, không phóng tinh... kèm theo các chứng trạng như lưng đau gối mỏi, người đuối sức, sợ lạnh, sắc mặt nhợt, chất lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng...
 

Tác giả bài viết: BS Vũ Quốc Trung

Nguồn tin: Báo Sức khỏe và Đời sống

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

Hóa chất trong đồ nhựa liên quan tới tăng nguy cơ trầm cảm...

Hóa chất trong đồ nhựa liên quan tới tăng nguy cơ trầm cảm...

Những bà mẹ có hàm lượng hóa chất nhựa phthalate trong cơ thể trước sinh cao hơn...

Đau đầu do thay đổi thời tiết: Biểu hiện, điều trị và ngăn...

Đau đầu do thay đổi thời tiết: Biểu hiện, điều trị và ngăn...

Cơn đau đầu do thay đổi thời tiết có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng...

4 dấu hiệu cảnh báo biến chứng của trào ngược dạ dày thực...

4 dấu hiệu cảnh báo biến chứng của trào ngược dạ dày thực...

Cho đến nay, chưa có phương pháp nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh lý trào ngược dạ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?