6 loại nước ép hỗ trợ giảm triệu chứng viêm xoang

11/03/2023 | Thông tin y dược
6 loại nước ép hỗ trợ giảm triệu chứng viêm xoang
Bên cạnh các biện pháp trị viêm xoang như dùng thuốc, mát xa, châm cứu..., người bệnh có thể dùng thêm một số loại nước ép từ trái cây, rau... giúp tăng cường sức đề kháng, làm giảm khó chịu do các triệu chứng bệnh gây ra.

1. Nước ép dâu tây

Quả dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp làm loãng chất nhầy và thông mũi. Dây tây cũng chứa chất chống oxy hóa giúp giảm viêm. Vì vậy, nếu bạn đang bị nhiễm trùng xoang, nên ép một vài quả dâu tây (hoặc thêm chúng vào loại nước ép ưa thích của bạn).
 

Strawberryjuice

2. Nước ép gừng

Gừng là một thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả, đặc biệt đối với viêm xoang do nguyên nhân dị ứng.

Một nghiên cứu vào tháng 4 năm 2020 trên 80 bệnh nhân được công bố trên tạp chí BMC Thuốc và Liệu pháp bổ sung đã phát hiện ra rằng, tiêu thụ 500 mg chiết xuất gừng mỗi ngày, làm giảm các triệu chứng dị ứng bao gồm ngạt mũi và sổ mũi...
 

Univadis 22 6 2016 Loi ich suc khoe cua nuoc ep gung

Nếu không có chiết xuất gừng, bạn có thể sử dụng gừng theo nhiều cách như trà gừng, thêm gừng vào chế độ ăn uống, nước ép gừng (không thêm chất làm ngọt)... có tác dụng chống nhiễm khuẩn, hỗ trợ trị viêm xoang.

3. Nước ép cà chua

Cà chua chứa vitamin A và C, loại vitamin cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin A giúp chống nhiễm trùng đường hô hấp, vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm viêm. Ngoài ra, cà chua còn chứa quercetin, một loại bioflavonoid đã được chứng minh là làm giảm tắc nghẽn và sưng tấy.
 

nuoc ep ca chua co tac dung gi 6

Để làm nước ép chữa viêm xoang, bạn cho cà chua, cà rốt, cần tây, gừng và tỏi vào máy ép. Nếu không có máy ép trái cây, bạn có thể xay các nguyên liệu trong máy xay sinh tố và lọc hỗn hợp qua vải thưa. Uống nước ép hai lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự cải thiện trong vòng vài ngày.

4. Nước ép tỏi hỗ trợ giảm triệu chứng viêm xoang

Trong nhiều thế kỷ, tỏi đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho nhiều loại bệnh. Uống nước ép tỏi là một trong những cách chữa viêm xoang tại nhà phổ biến nhất do có tác dụng làm thông tắc nghẽn và giảm đau xoang.
Cách làm: Tỏi bóc vỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, ép lấy nước, bỏ bã. Bạn có thể thêm nước lọc hoặc nước trái cây cho dễ uống hơn.

 

Uong nuoc ep toi giup doi mat sang khoe hon

 

5. Nước ép rau chân vịt

Nước ép rau chân vịt có đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Nó cũng thúc đẩy quá trình lành vết thương và giúp cơ thể sản xuất các tế bào bạch cầu, rất cần thiết để chống lại nhiễm trùng. Rau chân vịt cũng là nguồn cung cấp vitamin A, giúp giảm viêm.
 

cach lam nuoc ep rau bina jugoslocos unsplash e1628616321358

Ngoài ra, nước ép rau chân vịt có chứa kẽm, cần thiết cho sự phát triển, làm lành tế bào và tạo ra kháng thể chống lại nhiễm trùng.

6. Nước ép cải làn

Cải làn hay còn gọi là cải rổ là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Ngoài ra, hàm lượng cao chất diệp lục trong cải làn có thể giúp làm sạch xoang một cách tự nhiên và cải thiện hơi thở. 
 

nuoc ep cai xoan co tac dung gi

Thêm vào đó, đặc tính chống viêm của nước ép rau cải làn có thể giúp giảm sưng và đau. Vì vậy, nếu đang bị nhiễm trùng xoang, bạn nên uống nước ép rau cải làn hàng ngày.
 

Tác giả bài viết: Lê Thu Lương

Nguồn tin: Báo Sức khỏe và Đời sống

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

Hóa chất trong đồ nhựa liên quan tới tăng nguy cơ trầm cảm...

Hóa chất trong đồ nhựa liên quan tới tăng nguy cơ trầm cảm...

Những bà mẹ có hàm lượng hóa chất nhựa phthalate trong cơ thể trước sinh cao hơn...

Đau đầu do thay đổi thời tiết: Biểu hiện, điều trị và ngăn...

Đau đầu do thay đổi thời tiết: Biểu hiện, điều trị và ngăn...

Cơn đau đầu do thay đổi thời tiết có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng...

4 dấu hiệu cảnh báo biến chứng của trào ngược dạ dày thực...

4 dấu hiệu cảnh báo biến chứng của trào ngược dạ dày thực...

Cho đến nay, chưa có phương pháp nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh lý trào ngược dạ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?