Stress trong công việc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới

25/09/2023 | Thông tin y dược
Stress trong công việc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới
Stress liên quan đến công việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới, đây là kết quả một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí của Hội Tim mạch Mỹ.
Stress đã được biết là có hại cho sức khỏe thể chất và tâm lý. Các yếu tố gây stress trong công việc bao gồm khối lượng công việc quá tải, thời hạn chặt chẽ và thiếu tính chủ động.
Nhóm nghiên cứu cho rằng những nam giới gặp căng thẳng trong công việc hoặc mất cân bằng giữa nỗ lực và khen thưởng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 49% so với những nam giới không chịu các yếu tố nguy cơ này.
Tác giả chính của nghiên cứu, Mathilde Lavigne-Robichaud, chuyên gia sức khỏe cộng đồng tại Trung tâm nghiên cứu Đại học Laval (Canada) cho biết: "Sự mất cân bằng giữa nỗ lực và khen thưởng xảy ra khi người lao động đầu tư nhiều nỗ lực vào công việc nhưng họ nhận thấy những phần thưởng họ nhận được (như tiền lương, sự ghi nhận hoặc đảm bảo công việc) là không tương xứng với nỗ lực của bản thân".

Cũng theo kết quả nghiên cứu, những nam giới chịu cả 2 yếu tố nguy cơ (căng thẳng trong công việc và mất cân bằng giữa nỗ lực - khen thưởng) thì có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp đôi so với những nam giới không trải qua 2 yếu tố nguy cơ trên.
stress 16953506156182018976443
Stress trong công việc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới.


Theo các nhà khoa học, ảnh hưởng sức khỏe của tình trạng căng thẳng trong công việc và sự mất cân bằng giữa nỗ lực - khen thưởng cũng tương tự như tác động của béo phì đối với nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.
"Việc quan tâm đến thời lượng mà mỗi người dành cho công việc, hiểu được mối liên quan giữa các yếu tố stress công việc và sức khỏe tim mạch là rất quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng và hạnh phúc của người lao động. Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh tính cấp thiết của việc chủ động giải quyết các tình trạng gây stress công việc, tạo ra môi trường làm việc lành mạnh hơn, có lợi cho người lao động và người sử dụng lao động" - Lavigne-Robicaud cho biết thêm.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi hơn 6.400 người làm công việc văn phòng ở Canada từ năm 2000 đến năm 2018. Tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu, những người tham gia không mắc bệnh tim mạch và độ tuổi trung bình là 45. Sự căng thẳng trong công việc và sự mất cân bằng giữa nỗ lực và khen thưởng được đánh giá và đối chiếu với tỷ lệ mắc bệnh tim của họ. Kết quả đối với phụ nữ chưa được đề cập tới.

Tác giả bài viết: Diệu Ngô

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

Hóa chất trong đồ nhựa liên quan tới tăng nguy cơ trầm cảm...

Hóa chất trong đồ nhựa liên quan tới tăng nguy cơ trầm cảm...

Những bà mẹ có hàm lượng hóa chất nhựa phthalate trong cơ thể trước sinh cao hơn...

Đau đầu do thay đổi thời tiết: Biểu hiện, điều trị và ngăn...

Đau đầu do thay đổi thời tiết: Biểu hiện, điều trị và ngăn...

Cơn đau đầu do thay đổi thời tiết có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng...

4 dấu hiệu cảnh báo biến chứng của trào ngược dạ dày thực...

4 dấu hiệu cảnh báo biến chứng của trào ngược dạ dày thực...

Cho đến nay, chưa có phương pháp nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh lý trào ngược dạ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?