Dược liệu Việt Nam (DVM) chính thức niêm yết 35,65 triệu cổ phiếu trên HNX

19/07/2022 | Tin VIETMEC
Với mức giá 18.000 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa thị trường thời điểm chào sàn của DVM tương ứng gần 642 tỷ đồng.
DSC08253
Ngay trong phiên chào sàn, cổ phiếu DVM có thời điểm chạm trần

 

Ngày 19/07/2022, 35,65 triệu cổ phiếu DVM của CTCP Dược liệu Việt Nam (VIETMEC) đã chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Giá tham chiếu chào sàn là 18.000 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá trong phiên giao dịch đầu tiên là +/- 30%. Giá trị vốn hóa thị trường thời điểm chào sàn tương ứng gần 642 tỷ đồng.

Ông Trần Bình Duyên, Chủ tịch HĐQT VIETMEC cho biết, việc niêm yết trên sàn chứng khoán là bệ phóng cho hành trình mới trong chiến lược phát triển của công ty nhằm đẩy mạnh hoạt động theo thông lệ tốt nhất, công khai hóa, minh bạch hóa, gia tăng hiệu quả, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các cổ đông thực hiện các quyền của mình theo quy định của pháp luật.

Sự kiện đánh dấu việc VIETMEC bước vào đội ngũ các doanh nghiệp có năng lực và nghiêm túc phát triển, góp phần xây dựng một thị trường chứng khoán minh bạch cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đây cũng là động lực giúp công ty tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, thúc đẩy lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Lãnh đạo công ty cũng cam kết tuân thủ các quy định về niêm yết tại HNX, Luật Chứng khoán với mục tiêu đưa cổ phiếu DVM đứng vững và tạo những ảnh hưởng tích cực đối với thị trường chứng khoán, đáp ứng kỳ vọng của các nhà đầu tư.

"Không chỉ tạo được nền tảng kinh doanh vững chắc ở lĩnh vực hiện tại, VIETMEC sẽ từng bước khẳng định vị trí, thương hiệu của mình hơn nữa trên thương trường. Công ty cũng cam kết sẽ xây dựng nền móng cho các hoạt động kinh doanh bền vững, mang lại giá trị cao, lợi ích to lớn cho nhà đầu tư, khách hàng, nhân viên và cộng đồng xã hội trong tương lai", Chủ tịch HĐQT VIETMEC nói.

Ngay trong phiên chào sàn, cổ phiếu DVM đã tăng mạnh, có thời điểm chạm trần cùng giao dịch khá sôi động. Sức hút của DVM được đánh giá đến từ chiến lược phát triển bền vững và kết quả của sự tăng trưởng bền vững từ giai đoạn 2018 đến nay.

Cuối năm 2018, Vietmec đã xây dựng nhà máy sản xuất với các dây truyền sản xuất khép kín, hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP – WHO và GMP-HS do Bộ Y tế Việt Nam cấp tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Hiện công ty đang sở hữu khá nhiều dây chuyền sản xuất dạng viên nang cứng, nang mềm, cốm, viên đặt, viên nén bao phim, siro, thuốc nước… đặc biệt là việc chiết xuất thành công các sản phẩm bột cao (dạng khô, đặc, lỏng) vẫn giữ nguyên hoạt chất quý giá từ nguồn dược liệu gốc, đảm bảo chuẩn hóa các tiêu chuẩn.

Với chiến lược phát triển bền vững, VIETMEC đã và đang tập trung triển khai mở rộng các vùng trồng dược liệu với quy mô lớn từ Bắc vào Nam, đặc biệt tập trung tại các tỉnh có nguồn tài nguyên đất đai phù hợp như Phú Thọ, Lào Cai, Ba Vì (Hà Nội), Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng... theo tiêu chuẩn GACP – WHO, nhằm ổn định chất lượng dược liệu dùng cho sản xuất thuốc và tự chủ về nguồn cung dược liệu, giảm phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

Năm 2022, mặc dù nền kinh tế trong và ngoài nước còn có nhiều khó khăn do biến động của các yếu tố kinh tế vĩ mô, ảnh hưởng của dịch bệnh và suy thoái kinh tế, nhưng HĐQT VIETMEC vẫn tự tin đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh tăng trưởng so với năm 2021 với doanh thu trên 1.119 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế trên 65 tỷ đồng.

 


Nguồn tin:

Báo CafeF: https://cafef.vn/duoc-lieu-viet-nam-dvm-chinh-thuc-niem-yet-3565-trieu-co-phieu-tren-hnx-2022071914244256.chn
Báo đầu tư: https://baodautu.vn/vietmec-chao-san-hnx-tan-binh-nganh-duoc-lieu-hut-dong-tien-d169928.html
Vietnamnet: https://vietnamnet.vn/35-65-trieu-co-phieu-dvm-cua-cong-ty-duoc-lieu-viet-nam-chao-san-hnx-2041975.html
Dân trí: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cong-ty-duoc-lieu-viet-nam-chinh-thuc-niem-yet-3565-trieu-co-phieu-tren-hnx-20220721152817241.htm
Vietstock: https://vietstock.vn/2022/07/duoc-lieu-viet-nam-dvm-chinh-thuc-niem-yet-3565-trieu-co-phieu-tren-hnx-741-982378.htm

Nguồn tin: cafef.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

VIETMEC: GỌI YÊU THƯƠNG KHI XUÂN VỀ VỚI BỆNH NHÂN BÊNH VIỆN...

VIETMEC: GỌI YÊU THƯƠNG KHI XUÂN VỀ VỚI BỆNH NHÂN BÊNH VIỆN...

“THÁNG 3 YÊU THƯƠNG” CHƯƠNG TRÌNH ĐONG ĐẦY CẢM XÚC DÀNH TẶNG NGƯỜI BỆNH

VIETMEC: KHAI XUÂN KHƠI DÒNG NỘI LỰC THÚC ĐẨY SỨC MẠNH CÔNG...

VIETMEC: KHAI XUÂN KHƠI DÒNG NỘI LỰC THÚC ĐẨY SỨC MẠNH CÔNG...

Gặp gỡ đầu xuân luôn là một trong những thông lệ quan trọng, nhiều niềm vui,...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?