VIETMEC tham dự Hội thảo “Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - Thân thế, sự nghiệp và tầm ảnh hưởng” của Bộ Y tế

03/08/2022 | Tin VIETMEC
Ngày 02/08/2022, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - Thân thế, sự nghiệp và tầm ảnh hưởng”. Hội thảo được thực hiện nhằm triển khai các hoạt động chuẩn bị hồ sơ đề nghị Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - ông tổ của ngành Y học cổ truyền Việt Nam. Là một doanh nghiệp chú trọng kế thừa và phát huy những kinh nghiệm Đông y truyền thống của dân tộc, VIETMEC đã tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm từ dược liệu và các bài thuốc cổ truyền được sản xuất tại nhà máy GMP-WHO của Công ty.
Ngày 02/08/2022, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - Thân thế, sự nghiệp và tầm ảnh hưởng”. Hội thảo được thực hiện nhằm triển khai các hoạt động chuẩn bị hồ sơ đề nghị Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - ông tổ của ngành Y học cổ truyền Việt Nam.

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh & tỉnh Hưng Yên, cùng Đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ VH-TT&DL, Bộ TT&TT, Ủy ban Quốc gia UNESCO, các nhà sử học, chuyên gia, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học hoạt động trong các lĩnh vực có liên quan tham dự hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Trong suốt cuộc đời làm thuốc của mình, Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã đúc kết tinh hoa của y học nhân loại và y dược cổ truyền Việt Nam. Ông đã để lại cho đời sau một bộ sách đồ sộ quý giá là bộ “Hải Thượng Lãn Ông y tông tâm lĩnh” và nhiều tác phẩm khác liên quan đến y học, văn học… Di sản của ông để lại vẫn còn nguyên giá trị và được các thế hệ ngành Y tế Việt Nam kế thừa, sử dụng, nhằm góp phần vào công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Quang cảnh hội thảo

Cuộc đời của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác với tinh thần trách nhiệm cao cả và sự tận tâm thương yêu người bệnh cũng là tấm gương và bài học mà Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam luôn đặt lên hàng đầu trong công cuộc tạo nên những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe được làm từ chính những nguồn dược liệu quý trong nước. Với mong muốn đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phát huy những kinh nghiệm Đông y truyền thống của dân tộc, Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam vẫn đang cố gắng từng ngày để nghiên cứu và tạo nên những sản phẩm chất lượng có hiệu quả cao với sức khỏe người tiêu dùng và đề cao chủ trương lớn “người Việt dùng thuốc Việt”. 

Tham gia tại buổi triển lãm trưng bày sản phẩm tại Hội thảo, VIETMEC đã mang đến các sản phẩm cốm vị thuốc y học cổ truyền - một trong những dòng sản phẩm tạo nên thương hiệu Công ty, cùng với đó là các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO của Công ty như Citi Boost Plus, Bổ Gan Dược liệu Việt Nam, Cảm A Phủ, Thymo-IP,  Liên hoa thanh hương, Estrogold.... Các sản phẩm trưng bày thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu tham dự Hội thảo.

*Một số hình ảnh của Công ty tại buổi Hội thảo “Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - Thân thế, sự nghiệp và tầm ảnh hưởng”:
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: VIETMEC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

VIETMEC: GỌI YÊU THƯƠNG KHI XUÂN VỀ VỚI BỆNH NHÂN BÊNH VIỆN...

VIETMEC: GỌI YÊU THƯƠNG KHI XUÂN VỀ VỚI BỆNH NHÂN BÊNH VIỆN...

“THÁNG 3 YÊU THƯƠNG” CHƯƠNG TRÌNH ĐONG ĐẦY CẢM XÚC DÀNH TẶNG NGƯỜI BỆNH

VIETMEC: KHAI XUÂN KHƠI DÒNG NỘI LỰC THÚC ĐẨY SỨC MẠNH CÔNG...

VIETMEC: KHAI XUÂN KHƠI DÒNG NỘI LỰC THÚC ĐẨY SỨC MẠNH CÔNG...

Gặp gỡ đầu xuân luôn là một trong những thông lệ quan trọng, nhiều niềm vui,...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?