VIETMEC tham dự Hội thảo Xúc tiến thương mại tại Italia và CHLB Đức

28/09/2022 | Tin VIETMEC
Thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Châu Âu, ngày 19/9 đến ngày 22/9/2022, tại Rome, Italia và Frankfurt, CHLB Đức, đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Italia và Hội thảo Hợp tác Kinh tế Việt Nam - CHLB Đức. VIETMEC vinh dự là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tham dự đoàn công tác với mục tiêu thúc đẩy hợp tác kinh tế, mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới.
xuc tien thuong mai italia
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam – Italia được tổ chức vào ngày 19/9/2022 tại Rome, Italia
Được tổ chức vào ngày 19/9/2022, Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam – Italia do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Italia, Viện Xúc tiến Thương mại và Quốc tế hoá doanh nghiệp Italia (ICE), Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia tổ chức. Hội thảo có sự tham dự trực tiếp của các đại biểu là đại diện Lãnh đạo các cơ quan hai bên, các tổ chức xúc tiến thương mại, cùng đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam và Italia.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược Việt Nam - Italia đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế. Đại sứ cho rằng, mối quan hệ trên có thể phát triển hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là khi Việt Nam đang là một thị trường hấp dẫn với sự ổn định chính trị, dân số đông và trẻ, các khuôn khổ pháp lý thúc đẩy xuất nhập khẩu đang có hiệu lực, và các điều kiện thuận lợi do mạng lưới các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại. 

Hội thảo là cơ hội tốt để các bên cùng trao đổi cởi mở, tìm hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững. Với một thị trường năng động và đầy tiềm năng như Italia, trong thời gian tới các doanh nghiệp của Việt Nam và Italia sẽ tìm ra được nhiều cơ hội hợp tác, để làm cơ sở gắn kết mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước không ngừng phát triển bền vững. Các đại biểu tham dự hội thảo cũng đã giới thiệu những tiềm năng hợp tác, cũng như chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh thành công giữa các doanh nghiệp.

 
Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - CHLB Đức tổ chức ngày 22/9/2022 tại Frankfurt, CHLB Đức
Cũng trong chuyến công tác, ngày 22/9/2022, Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - CHLB Đức đã được Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương đã phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương Liên bang Đức (BWA) tổ chức. 

Đại diện của Hiệp hội BWA tại bang Hessen, ông Manfred Florian Welker đã cung cấp nhiều thông tin, kinh nghiệm quý báu về các hoạt động kinh doanh và đầu tư của Đức, khẳng định Đức là thị trường nhiều tiềm năng, dư địa cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, hợp tác kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, tài chính… Hiệp hội BWA luôn phối hợp chặt chẽ với Thương vụ Việt Nam tại Đức để làm cầu nối hữu hiệu cho doanh nghiệp hai nước.

Sau phiên Hội thảo, chương trình giao thương đã diễn ra thành công với sự tham dự đông đảo của doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Việt Nam. Các bên đã trao đổi thông tin, nhu cầu cụ thể và tìm hiểu về năng lực kinh doanh tiến tới hợp tác trong tương lai.

 
 
Ông Vũ Thành Trung - Tổng Giám đốc Công ty CP Dược liệu Việt Nam  - tham dự Hội Thảo (Nguồn ảnh: Thông tấn xã Việt Nam)
Ông Vũ Thành Trung - Tổng Giám đốc Công ty CP Dược liệu Việt Nam (Thứ 2 từ trái qua ) - tham dự Hội Thảo (Nguồn ảnh: Thông tấn xã Việt Nam)
Là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tham dự chuyến công tác, Công ty Cổ phần Dược liệu Việt Nam (VIETMEC) đã mang đến hai Hội thảo những sản phẩm từ dược liệu sạch của các vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO, được sản xuất trên các dây chuyền hiện đại tối tân tại nhà máy GMP-WHO của Công ty. Các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và nhận được nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả tại thị trường trong nước. Ông Vũ Thành Trung - Tổng Giám đốc Công ty CP Dược liệu Việt Nam chia sẻ, đây là một vinh dự rất lớn cho doanh nghiệp khi được tham gia vào đoàn công tác sang Châu Âu. VIETMEC đã có cơ hội được trao đổi học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp dược hàng đầu tại Italia và CHLB Đức, đồng thời, Công ty đã giới thiệu được những tinh hoa của nền Y học cổ truyền nước nhà và những sản phẩm sử dụng công nghệ sản xuất mới nhất mà Công ty đã nghiên cứu phát triển và đưa ra thị trường. VIETMEC tin rằng hội thảo đã tạo điều kiện và mở ra các cơ hội ở cả hai chiều xuất khẩu và hợp tác cùng phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam, Italia và Đức.

Sau thời gian giãn cách do đại dịch Covid, đây là chương trình giao thương, xúc tiến thương mại đầu tiên có quy mô của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Italia và  Đức. Các hoạt động xúc tiến của đoàn đã diễn ra thành công và hiệu quả, qua đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa tốc độ phục hồi và phát triển kinh tế, phát huy tối đa tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và các nước.

 

Kênh truyền hình VTV4 đưa tin về Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Italia 

Nguồn tin : 

VTV4: https://www.youtube.com/watch?v=oAS6bYSyLzU

Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương (MOIT):
https://moit.gov.vn/tin-tuc/thi-truong-nuoc-ngoai/hoi-thao-xuc-tien-thuong-mai-viet-nam-italia.html
https://moit.gov.vn/tin-tuc/thi-truong-nuoc-ngoai/hoi-thao-hop-tac-kinh-te-viet-nam-chlb-duc.html

Tác giả bài viết: VIETMEC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

VIETMEC: ĐỐI TÁC TIN CẬY NÂNG TẦM KHOA HỌC VIỆT - UK TRONG Y...

Không đơn thuần là nguyên liệu y tế, dược phẩm, mà mỗi cuộc gặp gỡ giữa các đối...

VIETMEC: GỌI YÊU THƯƠNG KHI XUÂN VỀ VỚI BỆNH NHÂN BÊNH VIỆN...

VIETMEC: GỌI YÊU THƯƠNG KHI XUÂN VỀ VỚI BỆNH NHÂN BÊNH VIỆN...

“THÁNG 3 YÊU THƯƠNG” CHƯƠNG TRÌNH ĐONG ĐẦY CẢM XÚC DÀNH TẶNG NGƯỜI BỆNH

VIETMEC: KHAI XUÂN KHƠI DÒNG NỘI LỰC THÚC ĐẨY SỨC MẠNH CÔNG...

VIETMEC: KHAI XUÂN KHƠI DÒNG NỘI LỰC THÚC ĐẨY SỨC MẠNH CÔNG...

Gặp gỡ đầu xuân luôn là một trong những thông lệ quan trọng, nhiều niềm vui,...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?