Mách bạn các mẹo cải thiện tình trạng hôi miệng tại nhà

05/06/2021 | Sức khỏe
Không phải là bệnh và cũng không có quá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nhiên hôi miệng lại khiến những người mắc phải khi giao tiếp. Bên cạnh đó chứng hôi miệng cũng có khả năng chuyển biến thành mãn tính gây khó khăn trong quá trình điều trị.
Là một chứng thường thấy ở người Việt, hôi hay hơi thở có mùi khiến người mắc cảm thấy bối rối, mất tự tin khi giao tiếp hàng ngày. Triệu chứng thường thấy của hôi miệng thường xuất phát từ khoang miệng với hơi thở có mùi. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng phải kể đến như:
 
•Sự phát triển mạnh của vi khuẩn do vệ sinh răng miệng kém dẫn tới gây mùi hôi, khó chịu.
•Là bệnh lý của một số bệnh dễ mắc phải như viêm xoang, viêm amidan hay viêm họng...vv.
•Một số vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi, viêm quanh răng
•Mắc phải một số bệnh về đường tiêu hóa như trào ngược dạ dày, đau bao tử.
•Sử dụng các thực phẩm, chất gây mùi trong cuộc sống hàng ngày như: thuốc lá, tỏi, hành...vv.
chữa hôi miệng

Nếu nguyên nhân gây ra hôi miệng là do biểu hiện của các bệnh như viêm họng, trào ngược dạ dày...vv thì các bạn nên tới các trung tâm ý tế gần nhất để được các bác sĩ tư vấn điều trị tận gốc các bệnh lý kể trên, từ đó tình trạng hôi miệng cũng sẽ được cải thiện. Bên cạnh đó, nếu mắc phải chứng hôi miệng không do bệnh lý thì đây là những cách khá hữu hiệu để cải thiện tình trạng này:

1. Vệ sinh răng miệng đúng cách

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sau ăn 30 phút, mỗi lần không quá 3 phút là cách tốt nhất để bảo vệ răng cũng như hơi thở của bạn. Đây chính là biện pháp hữu hiệu để loại bỏ các mảng bám, thức ăn thừa trên răng và trong khoang miệng từ đó khiến giảm sự sinh sôi của vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên sử dụng thêm các loại chỉ nha khoa, nước súc miệng, nước muối, cạo lưỡi cũng như thay bàn chải định kỳ để cải thiện tình trạng hôi miệng bên cạnh việc đánh răng thường xuyên. 

Tuy vậy, với nhiều trường hợp, cần chú ý tới nước súc miệng đặc chế bởi trong nước súc miệng có thành phần cồn, đây chính là chát sẽ khiến khoang miệng của bạn bị khô, giảm tiết nước bọt. Theo như khoa học đã chứng minh, nước bọt có tác dụng làm sạch khoang miệng, hạn chế vi khuẩn sinh sôi. Chính vì vậy, hãy lựa chọn loại nước súc miệng hợp với bản thân nhé.

2. Hạn chế ăn các thực phẩm có mùi

Trong các bữa ăn, khó mà có thể không sử dụng tới hành, tỏi và các chất béo hay đường, tuy nhiên những loại thực phẩm này sẽ để lại mùi rất lâu trong miệng. Để trị hạn chế hơi thở có mùi, bạn cần hạn chế tối đa  những thực phẩm kẻ trên và đánh răng, súc miệng nước muối sau khi ăn nhé.

3. Sử dụng ngò gai và muối ăn

Chỉ với ngò gai mà muối ăn, các bạn đã có cho mình một trong những cách hạn chế mùi hôi miệng rất hiệu quả với cách làm như sau: đun ngò gai với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 15 phút, sau đó để nguội rồi thêm một chút muối để sử dụng làm nước súc miệng. Với dung dịch kể trên, bạn nên súc miệng 2 - 3 lần/ngày, sau 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt mà không tốn quá nhiều chi phí.

4. Gừng

Là một loại thực phẩm được liệt vào danh sách các vị thuốc từ ngàn xưa, gừng có rất nhiều công dụng và không thể thiếu trong mỗi gian bếp. Gừng có tính kháng khuẩn cao, sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng và hạn chế các vi khuẩn phát triển trong khoang miệng. Bạn nên ăn/ngậm 2 đến 3 lát gừng mỗi ngày. Nếu không chịu được tính cay nóng của gừng, các bạn cũng có thể dùng gừng tươi cắt lát mỏng, uống cùng với trà hoặc ăn cùng chanh để làm sạch miệng và cải thiện hơi thở.

5. Mật ong và chanh


Với khả năng diệt khuẩn từ tính axit và mùi thơm thanh mát, chanh được ứng dụng rất nhiều trong các bữa ăn cũng như trong đời sống. Có rất nhiều bài thuốc sử dụng chanh là vị thuốc chính hoặc cách tắm - gội đầu bằng chanh như dân gian thường áp dụng. Ngoài ra, khi kết hợp nước cốt chanh cùng muối để đánh răng, súc miệng cũng giúp cải thiện hơi thở rất nhiều. Các bạn nên sử dụng từ 2 lần - 4 lần 1 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Cùng với muối, mật ong cũng có thể kết hợp với chanh để súc miệng, với tính kháng khuẩn cao từ cả chanh và mật ong, các bạn sẽ sớm lấy lại được sự tự tin trong khi giao tiếp.

Tác giả bài viết: VIETMEC

Nguồn tin: VIETMEC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

Chứng mồ hôi nhiều ở tay chân và cách đặc trị từ dược liệu...

Chứng mồ hôi nhiều ở tay chân và cách đặc trị từ dược liệu...

Việc ra nhiều mồ hôi chân, tay xuất hiện rất phổ biến ở mọi độ tuổi, diễn ra...

Những cách trị hôi nách đơn giản bằng những loại dược liệu...

Những cách trị hôi nách đơn giản bằng những loại dược liệu...

Trong quá trình hoạt động hằng ngày, đặc biệt là các loại vận động mạnh sẽ làm...

Ngạt mũi khó thở và những liệu pháp an toàn từ dược liệu tự...

Ngạt mũi khó thở và những liệu pháp an toàn từ dược liệu tự...

Không chỉ gây cảm giác khó chịu mà ngạt mũi khó thở còn khiến chúng ta mất tự...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?