Hướng điều trị các triệu chứng virus corona (Covid 19) từ y dược cổ truyền

27/04/2020 | Thông tin y dược
Dịch viêm phổi do virus corona chủng mới - COVID19 gây ra đã trở thành mối lo toàn cầu. Trong khi các các nhà khoa học đang tìm những phương thức mới để chữa trị cho bệnh nhân nhiễm COVID 19, thì các bài thuốc Đông dược cổ truyền cũng đang tạo nên những hiệu quả trong thực tiễn điều trị tại tỉnh Hồ Bắc - trung tâm dịch COVID 19 ở Trung Quốc.
Bài thuốc Đông Y được Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID 19 của tỉnh Hồ Bắc chính thức công bố ngày 13/2 vừa qua. Liệu pháp điều trị của đơn thuốc này là “ Hoà giải thiếu dương, hoá thấp giải độc”, được phát triển từ các loại dược liệu có dược tính mạnh để áp dụng vào việc chữa trị  cho cả 3 trường hợp:

- Những người đã xác nhận bị nhiễm viêm phổi cấp CoVid 19
- Những người đang nghi nhiễm
- Những người được chẩn đoán lâm sàng

Đơn thuốc cơ bản bao gồm:

Sài hồ 20g, Hoàng cầm 10g, Pháp bán hạ 10g, Đảng sâm 15g, Toàn qua ủy 10g, Cau (tân lang, nhân lang) 10g, Thảo quả 15g, Hậu phác 15g, Tri mẫu 10g, Thược dược 10g, Sinh Cam thảo 10g, Trần bì 10g, Hổ trượng 10g

*Cập nhật: Vào ngày 17/03/2020, Bộ Y Tế đã phát hành công văn số 1306/BYT - YDCT về việc tăng cường phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS - CoV 2 bằng thuốc và phương pháp y học truyền. Mời quý vị xem thêm tại đây để biết được các bài thuốc cổ truyền cùng cách phòng chống virus corona

Cách sử dụng: 1 thang thuốc/ngày, sắc và chia thành 3 phần để sử dụng vào sáng, trưa và tối, sử dụng trước khi ăn
 
sử dụng dược liệu chữa virus corona

Hiện nay các bệnh viện tại Trung Quốc thường sử dụng kết hợp các loại thuốc cả Đông y và Tây y để chữa trị. Nhiều quốc gia đã sử dụng đến thuốc kháng HIV và thuốc chữa cúm như Thái Lan, Nhật Bản để điều trị bệnh nhân, bởi virus corona và virus HIV đều có chung gốc protein protease, nhưng  vẫn chưa đem lại hiệu quả thực sự.
Với việc sử dụng các loại dược liệu Đông Y cổ truyền để đối kháng lại các triệu chứng của viêm phổi do virus NcoV cho thấy kết quả khả quan, giảm thiểu được đáng kể các triệu chứng gây ra: Ho, hắt xì hơi, các triệu chứng của viêm phổi nặng và không gây ra tác dụng phụ đáng kể nào.

Thuốc tây y hiện nay chủ yếu nhắm đến việc chữa trị các triệu chứng gây ra cho đường hô hấp trên người bằng cách sử dụng các chất steroid để làm giảm hiện tượng viêm, sưng. Các loại thuốc này có tác dụng nhanh, nhưng cùng với đó là những tác dụng phụ như: phá huỷ xương, nhiễm trùng, dị ứng, chảy máu khớp nối... Ngoài ra các nhà khoa học trên thế giới hiện nay đang sử dụng huyết tương của những người đã khỏi bệnh để tạo nên kháng thể điều trị. Cách chữa trị này đã đem lại hiệu quả cao, nhưng  số ca khỏi bệnh chưa thực sự lớn để có thể nhân rộng phương thức này.

-> Mời quý vị đọc thêm về: Cách phòng tránh nhiễm virus Corona (Covid 19)
 
sử dụng dược liệu chữa virus corona2

Đơn thuốc Đông Y điều trị các bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do Virus COVID 19 gây ra đang được chỉ định sử dụng tại 30 bệnh viện lớn tai tỉnh Hồ Bắc và đang cho thấy hiệu quả tích cực, theo đúng phương châm kết hợp Đông Tây Y trong phòng ngừa và điều trị bệnh, thúc đẩy khả năng phục hồi chức năng cho bệnh nhân./.
 

Nguồn tin: Theo Guancha, Sina

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin tức khác?

Hóa chất trong đồ nhựa liên quan tới tăng nguy cơ trầm cảm...

Hóa chất trong đồ nhựa liên quan tới tăng nguy cơ trầm cảm...

Những bà mẹ có hàm lượng hóa chất nhựa phthalate trong cơ thể trước sinh cao hơn...

Đau đầu do thay đổi thời tiết: Biểu hiện, điều trị và ngăn...

Đau đầu do thay đổi thời tiết: Biểu hiện, điều trị và ngăn...

Cơn đau đầu do thay đổi thời tiết có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng...

4 dấu hiệu cảnh báo biến chứng của trào ngược dạ dày thực...

4 dấu hiệu cảnh báo biến chứng của trào ngược dạ dày thực...

Cho đến nay, chưa có phương pháp nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh lý trào ngược dạ...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?